10/02/2013

Thủ tướng nói gì với "Cậu bé vàng"?

Tối 2/10, tại lễ Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và thủ khoa ĐH,CĐ năm 2013, "cậu bé vàng" Vật lý Việt Nam Ngô Phi Long vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3 cùng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Năm nay, Bộ GD-ĐT đã cử 5 đoàn gồm 23 học sinh tham gia kỳ thi Olympic quốc tế các môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học, Sinh học và đều đoạt giải gồm 6 HCV, 6 HCB và 8 HCĐ. Hai đoàn gồm 13 học sinh tham dự thi Olympic Vật lý và Tin học châu Á thì có 10 em đoạt giải trong đó có 3 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ, có 3 em được bằng khen. Một đoàn gồm 12 học sinh tham dự Hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế năm 2013 – Intel Isef 2013, 2 đề tài của 6 học sinh Việt Nam giành 2 giải tư. Trong kỳ thi đại học năm nay, cả nước có 17 thủ khoa đại học xuất sắc giành trên 9 điểm mỗi môn, đặc biệt là thủ khoa ĐH Bách khoa Nguyễn Thành Trung đạt 30 điểm.
Cậu bé vàng Ngô Phi Long nhận Huân chương lao động hạng Ba
"Cậu bé vàng" Ngô Phi Long nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận trao tặng
Đặc biệt, “cậu bé vàng” Vật lý Việt Nam Ngô Phi Long (cựu học sinh12 chuyên Toán – THPT chuyên Sơn La) đã giành HCV 2 năm liên tiếp cuộc thi Olympic Vật lý quốc tế 2012, 2013, HCV Olympic Vật lý châu Á 2013. Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho Phi Long và trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các em học sinh đoạt HCV Olympic quốc tế.
“Hiếu học là truyền thống của dân tộc ta. Những tấm gương học giỏi, sáng tạo ở bất kỳ thời đại cũng luôn được cộng đồng xã hội trân trọng, tôn vinh. Thay mặt Chính phủ tôi thân ái gửi đến các đồng chí, các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Cậu bé vàng Ngô Phi Long nhận Huân chương lao động hạng Ba
GS.NGND.AHLĐ Vũ Khiêu tặng câu đối cho các bạn học sinh
Cũng tại buổi lễ, Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng lao động Vũ Khiêu đã đến chúc mừng và tặng câu đối ý nghĩa cho các bạn học sinh:
“Nguyên khí quốc gia rực sáng sơn hà đất Việt
Tình hoa thời đại vươn cao nhật nguyệt trời Nam”
Thay mặt các bạn học sinh, Ngô Phi Long xúc động hứa sẽ tiếp tục tu dưỡng đạo đức, học tập, rèn luyện, nghiên cứu nỗ lực không ngừng để đem tài năng phục vụ đất nước, đền đáp sự quan tâm, tình cảm của mọi người.