11/25/2013

Văn hóa gia sư

Bất cứ một ngành nghề nào cũng có ngày để tôn trọng họ, chính đó là điều danh dự cho các ngành nghề, giúp cho họ theo làm việc không ngừng nghĩ để giúp cho ngành nghề đó phát triển .
Không chỉ thế mà còn lứa tuổi , thành phần , tôn giáo  điều có ngày để nhớ về họ, những người đã để lại một di sản to lớn để cho con cháu chúng ta nhớ đến những ngày này , nhằm phát huy truyền thống
  • "uống nước nhớ nguồn "
 hay
  •  "ăn quả nhớ kẻ trồng cây"
 Ví dụ:
  • Ngày 9/1: là ngày  biểu tình của hơn 6.000 học sinh, sinh viên Sài Gòn trước dinh Tổng trấn Nam phần để phản đối việc chính quyền cho bắt giữ một số sinh viên học sinh trước đó. Cuộc biểu tình đã bị đàn áp, một số học sinh, sinh viên bị chết và bị thương, trong đó có học sinh Trần Văn Ơn.
  • Ngày 27/2: là ngày tôn vinh những vị thầy thuốc có tâm với người, có đức với nghề, đã giúp đỡ bao nhiêu con người qua cơn khổ đâu .Chính họ là người đã cứu sinh những con người khố khó này một lần nữa.
  • Ngày 8/3 là ngày tôn vinh những con người phụ nữ đã vì các con em mình là phụ nữ , đã vùng lên để đấu tranh , nhằm có sự công bằng trong xã hội.
  • Ngày 1/5 : là ngày kỷ niệm và ngày hành động của phong trào công nhân quốc tế và của người lao động .Chính ngày này , tại nhiều nước trên thế giới , có khi tại Mỹ và Canada , thường có các cuộc biểu tình trên đường phố của hàng triệu người lao động và các tổ chúc công đoàn của họ. Vào ngày này, các phong trào cộng sản , các tổ chức chủ nghĩa vô chính phủ cùng với các công đoàn liên minh thực hiện các cuộc tuần hành trên đường phố yêu cầu mở rộng các quyền lao động và an sinh xã hội 
  • Ngày 1/6 là ngày quốc tế thiếu nhi, ngày mà thiếu nhi trên toàn thế giới được tôn trọng , thiếu nhi được vui chơi giải trí mà được sự tự do , không bị áp bức , bóc lột sức lao động ,...
  • Ngày 1/10 là ngày quốc tế những người cao tuổi nhằm tôn vinh sự đóng góp của họ và kinh tế , xã hội và sự duy trì nồi giống , văn hóa của nhân loại.
  • Ngày 20/11 là ngày tôn vinh những sự vinh quang , sự thầm lặng của những con người hết lòng vì giáo dục. Ngày mà để người người điều phải nhớ, ai cũng từng phải có những người thầy , người cha đã hướng dẫn , chỉ mình những cái chữ, cái tính tình , cái cách sống trong xã hội . 
Chính ngày này là ngày mà gia sư tại trung tâm chúng tôi điều phải ca ngợi , chính bản thân họ và đồng thời nhớ về những người đã đi trước giúp cho họ trưởng thành như hiện nay .Cám ơn các nhà giáo , các gia sư đã tận tâm với học sinh , nhiệt tình với công việc, trung thủy với nghề...