12/05/2013

Bill Gates phán những điều mà trường không dạy cho trẻ

Tỷ phú Bill Gates đã có một bài phát biểu tại một trường trung học về 11 điều trẻ em đã không được học và sẽ không bao giờ được học trong các trường học.
Bill Gates phán những điều mà trường không dạy cho trẻ
Bill Gates phán những điều mà trường không dạy cho trẻ
Ông nói về cách làm thế nào để cảm thấy hạnh phúc, về việc nhìn nhận cuộc sống một cách thực tế sẽ khiến các em học sinh dễ dàng đối mặt với những thất bại trong cuộc sống thực sau này.
1. Cuộc sống vốn không công bằng - Hãy tập quen dần với điều đó.
2. Không ai quan tâm đến lòng tự trọng của các em. Mọi người chỉ trông đợi các em đạt được điều gì đó trước khi các em cảm thấy hài lòng về bản thân.
3. Các em sẽ không thể kiếm được 60.000 USD/năm ngay sau khi tốt nghiệp trung học. Các em cũng không ngay lập tức biến thành một phó tổng thống với chiếc xe ô tô sang trọng sau khi rời trường học.
4. Nếu bây giờ các em đang nghĩ thầy (cô) giáo của mình thật “hắc-xì-dầu” thì hãy chờ đến lúc các em tốt nghiệp và có một ông sếp.
5. Đi bán bánh mì kẹp thịt không hề nói lên được gì về tư cách của các em. Ngày xưa, ông bà của các em gọi việc bán bánh mì bằng một từ khác:  Đó là "Cơ hội"
6. Nếu các em đang ở trong trình trạng hỗn loạn thì đó không phải lỗi của bố mẹ các em, vì thế đừng có mà ca thán, hãy tự rút kinh nghiệm.
7. Trước khi các em được sinh ra, cuộc sống của bố mẹ các em không thường xuyên buồn chán như bây giờ. Họ không phải nghĩ cách để thanh toán các hóa đơn, đến việc dọn dẹp quần áo và lắng nghe các em nói "sành điệu là như thế nào". Trước khi chỉ trích bố mẹ về những lỗi lầm của họ, hãy cố gắng dọn tủ quần áo của mình!
8. Trường học có thể là nơi không có người thắng, người thua nhưng ở trường đời thì không như vậy. Ở một số trường học, thầy cô có thể bỏ qua những lần thi trượt và cho các em  nhiều cơ hội cho đến khi các em qua được. Nhưng trong cuộc sống thực thì không bao giờ như vậy.
9. Cuộc đời không thể được chia thành những học kì. Các em sẽ không có nghỉ hè. Ít nhà tuyển dụng nào giúp đỡ các em tìm ra chính mình. Các em chỉ có thể tự mình làm điều đó mà thôi.
10.  Truyền hình không phải là cuộc sống thực. Trong cuộc sống thực mọi người đều phải rời khỏi quán cà phê và đi làm việc.
11. Hãy đối xử tốt với những kẻ tầm thường trong lớp học. Có thể sau này các em phải làm việc cho một trong số họ.

1 nhận xét:

  1. Bill Gates là một người nổi tiếng đáng để chúng ta học hỏi, học tập theo ông.
    Bảng điện tử copyboard PLUS N20 tại tphcm hỗ trợ bạn phát triển nhiều ý tưởng trong công việc .
    Email : copyboardtphcm@gmail.com
    Click vào xem ngay : Bảng điện tử copyboard plus N20 tại tphcm hoặc bang dien tu copyboard plus N20 tai tphcm

    ReplyDelete