12/01/2013

Gia sư giáo viên môn lịch sử

 
Gia sư giáo viên môn lịch sử
Những cuộc chiến hào hùng của người dân Việt Nam, chúng ta đã chiến thắng quân thù


Gia sư giáo viên môn lịch sử
Những cuộc chiến hào hùng của người dân Việt Nam

Gia sư giáo viên môn lịch sử
Những cuộc chiến hào hùng của người dân Việt Nam

Gia sư giáo viên môn lịch sử
Những cuộc chiến hào hùng của người dân Việt Nam

Lịch sử là khoa học về nghiên cứu và phân tích những sự kiện đã xảy ra. Sự kiện bao gồm sự kiện bản thể luận và sự kiện nhận thức luận nên do đó, trong thực tế, chỉ có một số sự kiện lịch sử được xem là "thật". Đa số các nhà nghiên cứu các sự kiện lịch sử này (thường được gọi là sử gia) tin rằng quan điểm hiện tại của chúng ta có thể đổi cách hiểu những sự kiện xưa. Vì thế cách giải thích những sự kiện xưa thay đổi thường xuyên qua các thời kỳ. Những giải thích dựa theo các nguồn gốc "căn bản" – những văn kiện được viết ra vào lúc đó hay gần sau lúc đó – thường được xem là có giá trị nhất.
Nhà sử học người Hy Lạp vào thế kỷ thứ V trước Công Nguyên, Herodotos, được ca ngợi là "Cha của môn Sử học", dù ông còn có tiếng xấu là "Ông tổ nói láo".
Cuối thế kỷ XX, đặc biệt sau sự tan rã của hệ thống Xã hội Chủ nghĩa và kết thúc cuộc Chiến tranh Lạnh, nhiều nhà triết học nổi bật như là Francis Fukuyama ra tuyên bố lịch sử đã chấm dứt. Đây cũng là xuất phát điểm cho nhiều lý luận cơ sở hình thành nên các nhánh của môn lịch sử sau thời hậu hiện đại (after post-modernism).
Phương pháp nghiên cứu lịch sử chủ yếu là phương pháp theo tiến trình lịch sử, hoặc phương pháp logic.

Khái niệm

Khi nói đến lịch sử, theo giải thích đơn giản, lịch sử là những gì thuộc về quá khứ và gắn liền với xã hội loài người. Với ý này, lịch sử bao trùm tất cả mọi lĩnh vực trong xã hội, đa diện do đó khó định nghĩa chính xác và đầy đủ. Vì thế, định nghĩa về lịch sử được rất nhiều nhà nghiên cứu đưa ra. Định nghĩa ngắn gọn của tiến sĩ Sue Peabody: lịch sử là một câu chuyện chúng ta nói chúng ta là ai.
Nhà bác học người La Mã Cicero (106-45 TCN) đưa ra quan điểm: "Historia magistra vitae" (lịch sử chính yếu của cuộc sống) với yêu cầu đạt tới "lux veritatis" (ánh sáng của sự thật).
Các định nghĩa dưới thường cũng chỉ đúng một phần, lịch sử được hiểu theo ba ý chính được các nhà nghiên cứu đồng ý:
  • Việc diễn ra trong quá khứ: Những sự kiện diễn ra trong quá khứ cho đến thời điểm hiện tại, không thể thay đổi được, cố định trong không gian và thời gian, mang tính chất tuyệt đối và khách quan.
  • Ghi lại những việc diễn ra trong quá khứ: con người muốn nắm bắt quá khứ, diễn đạt theo sự kiện theo từ ngữ và giải thích ý nghĩa của sự kiện, mang tính chất tương đối và chủ quan của người ghi lại bằng những câu chuyện kể.
  • Làm thành tài liệu của việc diễn ra trong quá khứ: cách làm hoặc quá trình tập hợp những sự việc diễn ra trong quá khứ thành tài liệu cũng chính là câu chuyện kể đối với hiện tại.
Lịch sử ít nhất có hai nghĩa. Thứ nhất là sự biến đổi của vật tồn tại trong hiện thực được diễn đạt khác đi và định nghĩa là Lịch sử. Tuy nhiên việc bảo tồn quá trình đó là không có và cuối cùng biến mất. Một ý nghĩa khác của lịch sử là chỉ kết quả ghi chép lại với đối tượng là sự biến chuyển đang dần biến mất đó tức là ghi chép lịch sử. Như vậy cái trước được gọi là nghĩa rộng: toàn thể các sự kiện, cái thứ hai được gọi là sách lịch sử. Các nhà nghiên cứu đều có mong muốn nghiên cứu sâu lịch sử và dự đoán tương lai.
Tuy nhiên cả ghi chép lịch sử cũng không có khả năng ghi chép toàn bộ khuôn mặt nó chịu sự chi phối của tri thức, giá trị quan, bối cảnh thời đại, lực lượng của người chấp bút và nó trở thành hiện tượng được ghi chép qua bộ lọc và bóp méo sự thật. Edward Hallett Carr trong tác phẩm Lịch sử là gì đã chỉ ra điều đó. Các ghi chép trong chính sử bao gồm sự phản tỉnh hay bất lợi cho kẻ thắng thường có độ tin cậy cao hơn.
 Chỉ có những người chứng kiến được sự vật , hiện tượng tại thời điểm lịch sử xảy ra mới hiểu được cảnh tượng của nó. Chính điều đó mà ngành lịch sử của chúng ta phải được tu luyện, viết lại từ những ông cha ta đã trải qua biết bao nhiêu năm trời .Là giáo viên môn lịch sử , chúng tôi luôn đòi hỏi yêu thích về lịch sử, cảm nhận lịch sử bằng việc đi thực tế, có những kĩ năng truyền cảm hứng cho học sinh .
  • Trung tâm gia sư Phúc Lợi luôn có những tiêu chí khắc khe cho gia sư giáo viên môn lịch sử, về con số và chất lượng của giáo viên lịch sử. Chúng tôi luôn đào tạo những giáo viên lịch sử giỏi nhất , yêu nghề nhất , tận tâm với truyền thống dân tộc của Việt Nam.
  • Hằng tháng chúng tôi có những cuộc đi thực tế đến các nơi mà đã làm nên lịch sử, vừa học vừa thực hành , thực tế rất giúp cho học viên tiếp thu nhanh và hiệu quả hơn .Hãy tham gia chuyến đi thực tế cùng học viên và giáo viên lịch sử để bạn cùng trải nghiệm cách dạy của trung tâm chúng tôi .

0 nhận xét:

Post a Comment