12/17/2013

Xưa con ghét bố giờ con mất bố, khóc,...

Xưa con ghét bố giờ con mất bố, khóc,...
hãy yêu thương bố như chính bạn thân mình

Xưa con ghét bố :
Kí ức về một người bố còn nằm trong đầu của tôi rất rõ rất rõ, tôi nhớ mãi những kỉ niệm, những nỗi buồn, những niềm vui mà bố đã mang đến cho tôi. Hồi đó còn trẻ con mỗi khi thấy bạn có những món quà gì , thức ăn gì điều đòi bố cho bằng được, bố rất thương tôi rồi cũng cho, nhiều khi mua về nhìn thấy tôi vui, bố tôi phải ngồi nhìn và lâu mồ hôi trên mắt "đó là những giọt nước mắt ". Nhiều khi tôi đòi rất nhiều thứ bố chỉ cho tôi được vài thứ. Có lần đi công viên chơi, tôi nằn nặt đòi bố cho tôi chơi nhiều trò chơi, bố rất thương và cho tôi chơi hết trò này đến trò khác nhưng chỉ được vài trò , sau đó tôi đòi thêm bố nói đủ rồi con đủ rồi con. Tôi liền khóc và bố tôi dỗ tôi , tôi nói một câu "con ghét bố" , bố nói uhm con ghét bố .Thời gian trôi qua tôi không còn thương bố nữa. Nhưng bố vẫn bình thường như một ngày. Dần dần thời gian cũng dài tôi trưởng thành và tôi lặp gia đình , tôi cũng thương con tôi ,...
Bây giờ con mất bố:
Câu chuyện cứ tiếp tục như trên, con tôi cũng đòi đi chơi như thế và tôi trìu và con tôi cũng đòi như tôi hồi còn nhỏ và tôi cũng làm nhưng bố tôi. Con tôi cũng nói "con ghét bố" Tôi không trả lời nhưng bố, nhưng tôi khóc , khóc, khóc thật nhiều đến nỗi vợ tôi nói "tại sao anh khóc" trong khi con tôi cứ đòi và nói "con ghét bố" "con ghét bố".Tôi nói vợ tôi không sao đâu em , anh nghĩ lại chuyện ngày xưa thôi. Và tôi ngừng khóc nói với con tôi rằng "con xin lỗi bố" và "bố xin lỗi con ". Rồi ngậm ngùi đi ra chỗ khác và khóc .Con tôi được vợ tôi dỗ cho nín....
Tóm lại:
Qua câu chuyện trên không phải để chúng ta nhìn nhận việc gì đúng việc gì sai, mà chúng ta nên cảm thông, chia sẻ những tấm lòng làm bố, làm mẹ, chỉ khi bạn đặt mình vào trường hợp của họ , bạn mới biết được giá trị mà họ đã mang đến cho con họ. Hãy thương bố nhưng thương chính cuộc sống chúng ta .
Cảm ơn bố đã mang con đến thế gian này. Con yêu bố

0 nhận xét:

Post a Comment